GDN là gì? Toàn tập về Google Display Network cho người mới bắt đầu

GDN là gì?

Nếu bạn là chuyên gia chạy quảng cáo trên google thì khái niệm gdn không hề xa lạ. Nó có một mạng lưới đối tác hàng đầu để có thể mang lại hiệu quả nhất cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng có lượng ngân sách vừa đủ để chạy chiến lược tiếp thị lớn trên mạng hiển thị.

GDN là gì ?

Search Ads thường được dùng nhiều nhất vì đặt Ads ở vị trí ngoài trang kết quả tìm kiếm sẽ lập tức đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, từ đó cơ hội được nhấp vào sẽ cao hơn.

Nếu người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó, quảng cáo của bạn hiển thị ngay trước mắt họ. Điều đó hoàn toàn phù hợp với truy vấn thì khả năng cao là họ không chỉ nhấn vào quảng cáo. Họ còn có thể tạo ra chuyển đổi ngay trên website của bạn. Đối với search, người dùng đang ở giai đoạn chủ động tìm kiếm. Nên mục đích của họ là trực tiếp tìm kiếm chủ đề, sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Google Search Ad
Google Search Ad

Trong khi đó, Display lại thụ động hơn do người dùng nhìn thấy Ads. Họ không phải vì gõ tìm truy vấn mà vô tình nhìn thấy khi truy cập những website khác. Hình thức này cũng giống Ad trên báo hay tạp chí vậy. Bạn dễ dàng lướt qua để nhanh chóng đi đến nội dung bạn đang thực sự tìm kiếm.

Vì vậy, khi chạy Ads Display, bạn cần đặt mindset và mục tiêu kết quả khác Ads Search. Do suy nghĩ của người dùng khi gặp hai loại Ads này không giống nhau. Nói tóm lại:

  • Ads Search hướng đến đối tượng có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo.
  • Ads GDN lại thay đổi cuộc chơi theo một cách khác, hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang thực hiện hoạt động nào đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0963537890